loading...

สุดเจ๋ง!! พ่อค้าหัวใส จากปาท่องโก๋ธรรมดาเป็นรูปแบบใหม่ ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

สุดเจ๋ง!! พ่อค้าปาท่องโก๋หัวใส เปลี่ยนจาก ปาท่องโก๋ธรรมดาให้เป็นรูปแบบใหม่ ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ยอดขายพุ่งกระฉูด
เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 5 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีพ่อค้าปาท่องโก๋มีไอเดียเจ๋ง ปั่นแป้งเป็นรูปมังกรเพื่อต้อนรับตรุษจีน ทอดในกะทะบริการจำหน่ายให้กับลูกค้าที่พากันอุดหนุนในช่วงเช้าที่ตลาดต้นลำไย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ขายปาท่องโก๋ ทันทีเชียงใหม่-สุดฮิต ปลาท่องโก๋มังกร ลูกค้าแห่ออร์เดอร์ไหว้เจ้าช่วงตรุษจีน
5-2-59-30
“โกเหน่ง” หรือนายสัมฤทธิ์ มหาพราหมณ์ อายุ 52 ปี เจ้าของร้านปลาท่องโก๋ “โกเหน่ง” ในตรอกเล็กๆข้างตลาดต้นลำไย พบว่ากำลังขมักเขม่นและบรรจงปั่นแป้งให้เป็นรูปมังกร และสัตว์ต่างๆ เช่น ช้าง จระเข้ ไดโนเสาร์ และมังกร รวมทั้งตัวการ์ตูนยอดนิยมอย่าง แองกี้เบริ์ด ก่อนจะนำลงทอดในกระทะร้อนๆ ท่ามกลางลูกค้าที่มีทั้งชาวเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ที่มาอุดหนุนกันตั้งแต่เช้า
5-2-59-30 2
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบดูภาพโดยรวมแล้ว ร้านปาท่องโก๋ของโกเหน่ง นอกจากจะขายดีเกือบทุกวัน โดยเฉพาะปลาท่องโก๋แฟนซีรูปสัตว์และตัวการ์ตูนต่างๆ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า เพราะโกเหน่งจะทอดปลาท่องโก๋สดใหม่ทุกวัน ยิ่งถ้าเอาปลาท่องโก๋จิ้มกับสังขยา หรือนมข้นหวาน ทานกับน้ำเต้าหู้ร้อนๆ รสชาติจะอร่อยลงตัวจนลูกค้าติดอกติดใจ และยังมีนมสด กาแฟ ขายด้วยแบบมีครบเบ็ดเสร็จเลยก็ว่าได้ โดยด้วยรสชาดที่อร่อยพอดิบพอดี ทำให้ลูกค้า ต้องแวะเวียนมาเป็นลูกค้าขาประจำ
5-2-59-30 3
ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาเชียงใหม่ เมื่อเห็นก็ต้องหยุดดูและบันทึกภาพ และหาโอกาสมากินปลาท่องโก๋ ถ่ายรูปเซฟฟี่ไปลงในโซเชียล อวดเพื่อนฝูงว่าได้มาชิมปลาท่องโก๋รูปสัตว์ และตัวการ์ตูนหนึ่งเดียวของเมืองเชียงใหม่
5-2-59-30 4
นายสัมฤทธิ์ เปิดเผยว่า ขณะที่ในช่วงเทศกาลตรุษจีนแทบทุกปี ลูกค้าที่เป็นชาวไทยเชื้อสายจีนในระแวกตลาดต้นลำไยและตลาดวโรรส จะพากันสั่งปลาท่องโก๋มังกร เพื่อนำไปไหว้เจ้ากันเป็นจำนวนมาก เพราะมังกรถือเป็นสัตว์มงคลตามความเชื้อของชาวจีน โดยตรุษจีนปีนี้ก็เช่นเดียวกัน มีออร์เดอร์เข้ามาสั่งปลาท่องโก๋มังกรหลายร้อยอัน ตนเปิดขายในตรอกเล็กๆแห่งนี้มานานกว่า 30 ปีแล้ว
เริ่มต้นจากการทอดปลาท่องโก๋แบบธรรมดา กระทั่งลูกชายอยากกินปลาท่องโก๋รูปตัวจระเข้ และตัวการ์ตูน โกเหน่งจึงทดลองปั่นแป้งปลาท่องโก๋ให้ลูกชายทานดู เมื่อลูกค้าคนอื่นเห็นตนทำให้ลูกก็อยากได้บ้าง ก็สั่งให้ตนทำให้ลูกของลูกค้า ตนก็ทำปรากฏว่าก็พากันสั่งทำรูปสัตว์ การ์ตูน ให้กับลูกหลานของลูกค้ากันเรื่อยมา ตนก็ถือโอกาสคิดดัดแปลงทำเป็นรูปสัตว์ การ์ตูนดังกล่าว ทำให้ยอดขายดีขึ้นกว่าเดิม ก่อนจะเริ่มทำขาย ซึ่งลูกค้าก็ตอบรับดีเพราะมีดูแปลกตา หลังจากนั้นจึงเริ่มทดลองปั่นเป็นรูปสัตว์และตัวการ์ตูนต่างๆ รวมทั้งปั่นมาปลาท่องโก๋ให้เข้ากับเทศกาลสำคัญ เช่น ปลาท่องโก๋กระทง
5-2-59-30 5
“กรรมวิธีและเทคนิคการปั่นแป้งเป็นรูปสัตว์ต่างๆ ต้องอาศัยความชำนาญ เพราะการปั่นจะยากตรงการคอนโทรลแป้งให้เป็นรูปร่างๆ ต่างๆ ตามต้องการ โดยปลาท่องโก๋รูปมังกรจะขายชิ้นละ 30 บาท ส่วนรูปสัตว์อื่นๆ เช่น จระเข้ ไดโนเสาร์ ขายชิ้นละ 20 บาท ปกติจะขายปลาท่องโก๋รูปสัตว์และตัวการ์ตูนได้วันละประมาณ 100 ชิ้น แต่บางวันเคยขายได้มากที่สุด คือ 200 ชิ้น ก็มี ตนนั้นทำอาชีพนี้เป็นธุรกิจเล็ก ของครอบครัว มีลูกและภรรยามาช่วย ตนเรียนจบป.ตรี ที่มหาลัยเชียงใหม่ และราชภัฏ ต่อมาก็มาต่อป.โท และกำลังเรียน เพื่อเอาปริญญาเอก ที่ ม.เซนจอห์นอยู่ ผมเปิดร้านตั้งแต่ 06.00 น. ทุกวัน” นายสัมฤทธิ์ กล่าว
5-2-59-30 6
ที่มา – thaijam
loading...