loading...

หมอหยอง เสียชีวิตแล้วจากการติดเชื้อในกระแสโลหิต ที่ รพ. ราชทัณฑ์

วันที่ 9 พ.ย. 58 พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) แถลงข่าวว่า นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เสียชีวิตแล้วจากการติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยศพยังคงอยู่ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อรอให้ญาติติดต่อรับศพต่อไป
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2558 หมอหยอง มีอาการป่วยจากโรคความดันโลหิตสูง มีภาวะไขมันพอกตับ ประกอบกับมีความเครียดและวิตกกังวล จึงได้ถูกส่งตัวเข้ารักษาในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จนอาการทุเลาลง จึงได้ถูกนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำชั่วคราวต่อ
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน 2558 ต่อเนื่องถึงวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2558 ผู้ต้องขังมีอาการไข้สูง กระสับกระส่าย ไอ พยาบาลเสนารักษ์ประจําเรือนจํา ได้จ่ายยาลดไข้ ยาลดอาการไอ แล้วให้นอนพัก

ต่อมาในวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2558 เวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่เวรไปตรวจ พบว่าผู้ต้องขังมีอาการเรียกไม่รู้สึกตัว หายใจเฮือกยาว เสนารักษ์จึงแจ้งให้นําส่งทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เมื่อไปถึงทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แพทย์เวรได้พยายามช่วยชีวิตตามหลักเกณฑ์และจรรยาบรรณทางวิชาชีพ ทํากระบวนการฟื้นคืนชีพ (Advanced CPR: Cardio Pulmonary Resuscitation) ใช้เวลาดําเนินกระบวนการ ตั้งแต่แรกพบตัว โดยใส่ท่อช่วยหายใจ ปั้มหัวใจ ให้ยากระตุ้นหัวใจและความดันโลหิต ฯลฯ โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงเศษ แต่ไม่ประสบความสําเร็จ จึงได้แจ้งพนักงานสอบสวนท้องที่มาดําเนินการตามกฎหมายต่อไป
ที่มา: เฟสบุ้คแชร์
loading...