loading...

เจ้าของร้องไห้โฮ!! สงสารหมานอนเรียงรายตายหมู่เกือบ 20 ตัว รุมประณาม

เจ้าของร้องไห้โฮ!! สงสารหมานอนเรียงรายตายหมู่เกือบ 20 ตัว รุมประณาม
new3-29815
จากกรณีเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความ “ช่วยกันสาปแช่งไอ้พวก… ใจยิ่งกว่า… วางยาหมา ตายนับ 10 ตัว ณ.บ้านแม่ยื้อ หมู่ 8 อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร” พร้อมโพสต์รูป สุนัข นอนตายเรียงราย มีทั้งสุนัขตัวเล็กและตัวใหญ่ สีดำ สีน้ำตาล สีขาว จากการสอบถามเจ้าของโพสต์ แจ้งว่าสุนัขในหมู่บ้านถูกวางยาตายเกือบ 20 ตัว ซึ่งสุนัขที่ตายอยู่ในละแวกเดียวกัน หลังโพสต์ภาพออกไป มีผู้แสดงความคิดเห็นประณามต่างๆ นานา และแชร์กันอย่างกว้างขวาง
เวลา 10.00 น. วันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” จึงเดินทางไปพิสูจน์และตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ที่บ้านแม่ยื้อ หมู่ที่ 8 ตำบลหนองไม้กอง อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร พบกับ นายอัครวิทย์ วิริยะ อายุ 36 ปี อยู่หมู่ 8 ตำบลหนองไม้กอง เจ้าของเฟซบุ๊ก แจ้งเรื่องสุนัขถูกยาเบื่อตาย โดยพาไปดูหลุมฝัง สุนัขที่ถูกวางยาตายในละแวกบ้าน นับ 10 ตัว เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 26 สิงหาคม 2558 โดยบางบ้านก็นำไปขุดหลุมฝังเองในพื้นที่บ้านของตัวเอง รวมสุนัขเคราะห์ร้าย ถูกวางยาตาย นับ 20 ตัว
ด้านนายสุรชัย มลิสุวรรณ อายุ 46 ปี อยู่ตำบลหนองไม้กอง อำเภอไทรงาม เล่าให้ฟังว่า รู้สึกเสียใจที่มีคนใจร้ายผสมยาเบื่อสุนัขที่บ้านตายไป 3 ตัว ซึ่งตนเองเห็นสุนัขคาบก้อนเนื้อติดกระดูกอย่างดี คาบไปไม่ถึงนาที ก็ล้มชักน้ำลายฟูมปากและนอนตาย ไม่สามารถช่วยได้เลย ซึ่งตามปกติแต่ละบ้านก็เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน ซึ่งสุนัขก็จะมีเห่าบ้างเป็นธรรมดา
new3-1-29815
แต่ก็เลี้ยงสอนให้อยู่ในบริเวณบ้าน ไม่คิดว่าจะมีคนจิตใจโหดร้าย วางยาเบื่อสุนัขได้ถึง 10 -20 ตัว อยากให้ติดตามคนผิดมาลงโทษให้ได้ ซึ่งหลังเกิดเหตุชาวบ้านเฝ้าระวังสุนัขที่เลี้ยงไว้ เกรงจะถูกวางยาเบื่ออีก และได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านได้ประสานอำเภอให้รับทราบและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อหาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ด้านนายอัครวิทย์ ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้าน พบเห็นสุนัขในหมู่บ้านถูกวางยาตาย และเป็นผู้โพสต์เรื่องราวบนเฟซบุ๊กให้สังคมรับรู้ กล่าวว่า ทางกลุ่มช่วยน้องหมาจรจัดกำแพงเพชรได้พิมพ์ข้อความพร้อมรูปถ่ายสุนัขที่ถูกวางยาเบื่อ สร้างความสะเทือนใจ ต่อคนรักสุนัขมาก ขอประณาม และเรียกร้องความยุติธรรม ให้น้องหมาที่ตาย ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบหาคนร้ายมาดำเนินคดี โดยมี จ่าสิบตำรวจ เดชา ลุลงยศ ผบ. หมู่ ป.สภ.ไทรงาม และมีชาวบ้านผู้เสียหาย ในละแวกนั้นต้อนรับและพาเยี่ยม สุนัข ที่ถูกวางยา แต่รอดชีวิตมาได้
new3-2-29815
ด้านนางวิไล คนฑี เจ้าของสุนัข และเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวในหมู่บ้าน เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เลี้ยงสุนัข ไว้ 5 ตัว ตายไป 3 ตัว เหลือ 2 ตัว แมว 1 ตัว ซึ่งหนึ่งในตัวที่รอดตายจากการถูกวางยา ชื่อ “เจ้าขนุน” พ่อของตนได้นำว่านรางจืดบดผสมน้ำให้สุนัขกินจนรอดชีวิตมาได้ ส่วนที่เหลือช่วยไม่ทัน ตายไปในที่สุด ซึ่งสร้างความเสียใจให้กับตนเป็นอย่างมาก เนื่องจากสุนัขที่เลี้ยงไว้ เป็นของสามีที่นำมาเลี้ยงให้เป็นเพื่อนพ่อ ก่อนเสียชีวิตไป จึงมีความรักและความผูกพันกับสุนัขที่เลี้ยงไว้ทุกตัว ซึ่งเป็นสุนัขที่สามีนำมาเลี้ยงไว้
ด้านจ่าสิบตำรวจเดชา ลุลงยศ ผบ.หมู่ ป.สภ.ไทรงาม เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ร่วมกับนายธนู โสสุด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 พร้อมชรบ.หมู่บ้านและฝ่ายปกครอง ออกลาดตระเวน ตามเส้นทางดังกล่าวรอบหมู่บ้าน พบว่าเหตุการณ์ปกติ ไม่พบผู้ต้องสงสัย ซึ่งต่อไปจะได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเพิ่มความถี่ในการออกตรวจ และได้ให้ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 10 หมู่บ้าน ประชาสัมพันธ์ทางหอกระจายข่าวให้ลูกบ้านเฝ้าระมัดระวังทรัพย์สินและเครื่องมือและผลผลิตทางการเกษตร
new3-3-29815
เบื้องต้นได้มาตรวจที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งความและจะเก็บชิ้นกระดูกติดเนื้อเป็นหลักฐานให้พนักงานสอบสวนไปตรวจสอบติดตามหาเบาะแสนำคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป โดยชาวบ้านได้แจ้งเบาะแสว่า เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ในสวนมะนาวที่ตอนกิ่งไว้ ถูกลักตัดไปกว่า 70 กิ่ง ซึ่งกิ่งมะนาวพันธุ์แป้นพิจิตร ถ้านำไปขายต่อจะขายได้ราคา 70-80 บาท ซึ่งคาดว่าผู้ที่นำยาผสมกับกระดูกหมูติดเนื้อ น่าจะประสงค์ต่อการลักทรัพย์หรือลักผลผลิตการเกษตรของคนในหมู่บ้าน
ด้านนายอัครวิทย์ เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า คนในละแวกนี้ได้เฝ้าระวัง เมื่อคืนที่ผ่านมาไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติ ส่วนสุนัขที่เลี้ยงไว้ ไม่มีเสียงเห่าของสุนัข เพราะมีจำนวนลดน้อยลง เนื่องจากตายไปเกือบ 20 ตัว ฝากถึงคนร้ายที่ลงมือว่าไม่น่าจะมาก่อเหตุทำกับสัตว์เลี้ยงที่เจ้าของรักแบบนี้เลย
new3-4-29815

ข่าวที่มา : ข่าวสดออนไลน์
loading...