loading...

"ตุ๊ดตู่" แนะ "จ่านิว" โร่ฟ้องตำรวจตามม.157 - ย้อนกลับ "ปู่พุทธะฯ" ไม่โดนออกหมายเรียก ?


"จตุพร พรหมพันธุ์" กัดไม่ปล่อย !! แนะนำ "จ่านิว สิรวิชญ์" ให้ฟ้องตำรวจในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือ ม.157 ภายหลังที่ออกหมายเรียกให้ไปพบ ตีมึน !! ทำไม "หลวงปู่พุทธะอิสระ" ทำไมไม่โดนบ้าง ทั้งๆที่ชุมนุมเหมือนกันแต่แตกต่างแค่สถานที่ ??

วันนี้ (23 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการมองไกล ผ่านยูทูป โดยเสนอให้นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ กับพวกรวม 11 คน ฟ้องตำรวจในข้อหาประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 เหตุละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

นายจตุพร กล่าวว่า เมื่อตำรวจไร้น้ำใจต่อนักศึกษา และพยายามออกหมายเรียกจ่านิวกับพวกครั้งที่สอง โดยไม่ยอมให้เลื่อนการรายงานตัวรับทราบข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งห้ามชุมนุมเกิน 5 คน หากจ่านิวไม่ไปรับทราบข้อหาตามหมายเรียกที่สองแล้ว จะถูกอนุมัติหมายจับทันที ดังนั้น ถ้าไร้ไมตรีกันแล้ว สมควรแจ้งตำรวจข้อหาปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติตามมาตรา 157 ในกรณีไม่ออกหมายเรียกคนชุมนุมที่สถานีรถไฟบ้านโป่ง และการชุมนุมของพุทธอิสระในหลายสถานที่แตกต่างกัน

"การไม่ดำเนินคดีกับพุทธอิสระและสาวก ที่ไปชุมนุมในที่ต่างๆ แล้วตำรวจยังไม่ออกหมายเรียกผู้ชุมนุมเกิน 5 คน และคนชุมนุมที่สถานีรถไฟบ้านโป่งมีสิทธิ์กระทำหรือที่ท้าตี ท้าต่อยนักศึกษา แต่ตำรวจจะออกหมายเลขครั้งที่สอง แล้วละเลยการออกหมายเรียกกับกลุ่มบุคคลอีกพวกหนึ่ง จึงเป็นการปฏิบัติหน้าที่เข้าข่ายข้อหามาตรา 157 จึงสามารถแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดได้"

นายจตุพร กล่าวว่า การเลือกปฏิบัติกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้แล้ว สิ่งสำคัญต้องไปแก้ไขคำสั่ง คสช. เสียก่อนว่า ในกรณีชุมนุมเกิน 5 คนได้ ต้องยกเว้นพุทธอิสระกับพวก ซึ่งขณะนี้เริ่มออกอาการเกเรถึงขั้นออกกฎเลือกสมเด็จพระสังฆราชคนใหม่ อันเป็นการกระทำที่บังอาจมาก และบ้านเมืองจะอยู่แบบนี้ไม่ได้

ประธาน นปช. กล่าวว่า พุทธอิสระเป็นอาจารย์ทางจิตวิญญาณของ คสช. เป็นพระอาจารย์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย จึงทำให้กลไกรัฐเงียบสนิท แต่นักศึกษานั่งรถไฟไปตรวจสอบอุทยานราชภักดิ์ ไม่ได้ชุมนุมทางการเมือง กลับต้องเจอข้อหาชุมนุมเกิน 5 คน ดังนั้น ถ้าตำรวจไม่ดำเนินคดีใดๆ กับพุทธอิสระแล้ว จึงแปลว่า รัฐบาล คสช. เชื่อฟังพุทธอิสระ

นายจตุพร กล่าวว่า ขณะนี้พุทธอิสระพยายามออกมาเคลื่อนให้มหานิกายและธรรมยุตแตกแยกกัน ถ้ารัฐบาลนี้ให้ท้ายพุทธอิสระ ไม่เชื่อฟังมหาเถรสมาคม ย่อมสร้างความร้าวฉานให้คณะสงฆ์ ถ้าเกิดปัญหาบานปลายขึ้นมาแล้ว คสช. คงเอาไม่อยู่แน่ เพราะการลุกล้ำของพุทธอิสระเป็นสิ่งน่าหวงที่สุด เป็นอันตรายต่อสังคม และจะทำให้รัฐบาลเกิดการย่อยยับ
loading...