loading...

ฮือฮา! 27 กันยา ผู้หญิง – คนโสด เฮลั่น หมอช้างแนะไหว้พระจันทร์ขอพร ‘กามเทพจีน’

ฮือฮา! 27 กันยา ผู้หญิง – คนโสด เฮลั่น หมอช้างแนะไหว้พระจันทร์ขอพร ‘กามเทพจีน’
ความโสดจะหมดไป! ผู้หญิง คนโสด มีเฮ หมอช้างชี้ ช่วงเวลาทองคืนวันไหว้พระจันทร์ 27 กันยายนนี้ แนะวิธีขอพรความรักจากเทพความรักจีน พร้อมกับของไหว้ อย่างละเอียดห้ามพลาด…
หมอช้างแนะไหว้พระจันทร์ขอพร 'กามเทพจีน
หมอช้างแนะไหว้พระจันทร์ขอพร ‘กามเทพจีน
ถือได้ว่าเป็นข่าวดีมากๆ โดยเฉพาะคุณ ‘ผู้หญิง’ และ ‘คนโสด’ (ผู้ชายก็ไหว้ได้) เนื่องจากในวันที่ 27 กันยายน ที่จะถึงนี้ เป็น’วันพระจันทร์เต็มดวง’ หรือเรียกว่า ‘วันไหว้พระจันทร์’ ในทางความเชื่อแบบจีนเป็นวันที่ ‘ดวงจันทร์’ มีพลังมากที่สุด สอดคล้องตามหลักโหราศาสตร์ ‘พระจันทร์’ ถือเป็นตัวแทนของความสวยงาม ความสัมพันธ์ ความรัก ความมีเสน่ห์ มีเมตตา เรื่องหน้าที่การงาน และเรื่องของโชคลาภ เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อโชคชะตาที่หลายคนให้ความสนใจมากมาย
ล่าสุด หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดัง เจ้าของฉายาจอมเก็บสถิติ ออกมาเปิดเผยผ่านไทยรัฐออนไลน์ถึงเคล็ดลับการไหว้พระจันทร์ที่จะถึงนี้ว่าโดยปกติในวัน 15 ค่ำเดือน 8 ตามปฏิทินของจีนปีนี้ตรงกับคืนวันที่ 27 กันยายนนี้ ยังถือว่าเป็น ‘วันเกิดของเทพ’ ที่ดูแลเรื่องความรัก หรือ ‘กาม เทพ’ แบบจีน ชื่อ ‘เย่ว์เหล่า’ แปลว่า ‘ผู้เฒ่าจันทรา’ เป็นเทพทำหน้าที่ในการจดบันทึกผู้ที่เป็นคู่กัน ซึ่งเชื่อกันว่าคนที่คู่กันจะมีด้ายสีแดงผูกติดคนทั้ง 2 คนไว้ด้วยกัน ต่อให้อยู่ไกลกันแค่ไหน ก็จะได้โคจรมาหากันด้วยด้ายเส้นนี้
“จุดเด่นของเทพองค์นี้คือมือหนึ่งถือสมุดที่มีรายชื่อของ ‘เนื้อคู่’ อยู่ อีกหนึ่งหน้าที่เทพองค์นี้จะทำหน้าที่เอาด้ายแดงไปพันคนทั้งสองที่มีชื่ออยู่ให้เกิดความรักขึ้น ซึ่งนอกจากเราจะขอพรในเรื่องของความสามัคคีตามความเชื่อในแบบคนจีนในวันไหว้พระจันทร์แล้ว ยังโดดเด่นในการขอพรเรื่องความรัก ความมีเสน่ห์ ความเมตตา และเรื่องหน้าที่การงาน เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่พึงทำได้ในคืนวันไหว้พระจันทร์ด้วย”
02
ไหว้พระจันทร์ ราศีไหนควรไหว้ขอพรความรัก
หมอช้างอธิบายว่า การทำพิธีไหว้พระจันทร์ครั้งนี้ ไม่ได้เน้นราศีไหนราศีหนึ่งที่เป็นเจ้าภาพ แต่แนะนำเป็นพิเศษก็คือคนที่ยังเป็น ‘โสด’ ไม่ว่าราศีไหน เพื่อให้มีโอกาสสมหวังเรื่องความรัก และคนที่ความรักกำลังเดินทางมาอยู่ในจุดที่กำลังมีปัญหา กำลังทะเลาะกัน โกรธกัน หากแฟนสามารถยอมมาไหว้พระจันทร์ได้ก็เป็นพิธีหนึ่งที่ทำให้เกิดพลังของความรักที่เป็นบวกมากขึ้น
“สำหรับของไหว้อยากให้เน้นเรื่องของความหวาน และสีขาว หรือสีตัวแทนของพระจันทร์ โดยเทศกาลไหว้พระจันทร์เป็นในหนึ่งในไม่กี่เทศกาลที่เป็นการเฉลิมฉลอง อย่างครั้งล่าสุดที่เราไหว้กันไปคือ ‘วันสารทจีน’ หรือ ‘วันเช็งเม้ง’ ก็ไม่ได้เฉลิมฉลองแต่อย่างใด แต่ ‘วันตรุษจีน’ เป็นการเฉลิมฉลองเพื่อเข้าปีใหม่ และวันไหว้พระจันทร์เช่นกันเป็นเทศกาลความมงคลและความสุข เป็นเทศกาลนี้ ที่สำคัญนอกจากคนโสดแล้ว งานนี้ยังมี ‘ผู้หญิง’ เป็นเจ้าภาพงานนี้ด้วย เนื่องจากพระจันทร์เป็นตัวแทนของ ‘เพศหญิง’ แต่ผู้ชายก็ไหว้ได้ไม่จำกัดเพื่อเสริมเสน่ห์เรื่องความรัก ความเมตตา”
01
ของไหว้ และพิธีไหว้อย่างละเอียด
หมอดูชื่อดัง เจ้าของฉายาจอมเก็บสถิติ ย้ำว่า การไหว้พระจันทร์เพื่อขอพรนั้น เนื่องจากมีเพศหญิงเป็นเจ้าภาพ จึงแนะนำให้ผู้หญิงเป็นฝ่ายจุดธูปก่อน เป็นพิธีการไหว้เดียวที่ผู้หญิงเป็นฝ่ายนำ ซึ่งโดยปกติจะให้ผู้นำครอบครัว หรือผู้ชายเป็นฝ่ายจุดธูปก่อน แต่พิธีนี้เป็นพิธีของผู้หญิง
“การไหว้ขอพรพระจันทร์นี้จะส่งผลในการเสริมโชคให้คุณผู้หญิงโดยตรง ดังนั้นการไหว้มีหลายกรณีบางคนที่ไหว้ ตามความเชื่อประเพณี ก็เป็นสิ่งที่ควรจะทำของไหว้ก็ต้องเป็นไปตามความเชื่อและประเพณี เช่น ชุดกระดาษเงิน-ทอง ขนมไหว้พระจันทร์ หรือบางที่ก็มีผลไม้ (เน้นที่มีรสหวาน) หรือสมัยโบราณมีการตั้ง ‘ต้นอ้อย’ เป็นซุ้มอีกด้วย แต่สิ่งเรากำลังจะพูดถึงครั้งนี้ เป็นการไหว้ในเชิงโหราศาสตร์ซึ่งอาจจะมีความแตกต่างกันไปในรายละเอียดปลีกย่อย”
ดังนั้นของไหว้ในแบบโหราศาสตร์ต้องมีของไหว้ที่มีความเกี่ยวข้องกับพระจันทร์เพื่อให้เราได้รับพลังของพระจันทร์อย่างเต็มที่ อาทิ
1.’น้ำสะอาด’ เป็นปัจจัยที่สำคัญสุด เพราะว่าน้ำเป็นสื่อและเป็นตัวแทนของพระจันทร์ โดยให้นำดอกไม้สีขาวลอยลงไปด้วย เพราะว่าน้ำและสีขาวเป็นตัวแทนความหมายของพระจันทร์ และนำไปวางไว้กลางแจ้ง
2.ธูป 3-5 ดอก เทียน 1 คู่ สีขาว (หรือสีเหลือง) กระดาษเงิน-ทอง (ถ้ามี)
3.ดอกไม้สดหลากสีสัน เพราะการไหว้ครั้งนี้มีความหมายเรื่องความสดชื่น การเริ่มต้นสิ่งดีๆ
4.ของใช้ที่เกี่ยวกับความงาม เช่น ตลับแป้ง กระจกส่องแต่งหน้า แป้ง
5. น้ำหอมขวดใหม่ เน้นว่าทั้งหมดนี้ต้องเป็นของใหม่หมด หรือเครื่องหอมที่เป็นน้ำ เช่น แป้งเย็นน้ำ
6.อุปกรณ์แต่งหน้า เพื่อความสวยงาม เพราะมีความเชื่อว่าอุปกรณ์เหล่านี้ ถ้าได้อาบแสงจันทร์ในคืน 15ค่ำ เดือน 8 (ตามปฏิทินจีน) จะส่งผลทำให้เราได้รับพลังแห่งความมีเสน่ห์ตลอดทั้งปี
“สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้นอกจากข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวเกี่ยวกับความสวยงาม สิ่งที่ห้ามลืมก็คือ ‘ขนมไหว้พระจันทร์’ นำมาด้วย แนะนำให้เป็นเลขคู่ 2 ชิ้น 4 ชิ้น โดยช่วงเวลาไหว้นั้นเร่ิมต้นไหว้ตั้งแต่พระจันทร์ขึ้นตอนหัวค่ำ และควรทำพิธีให้เสร็จเรียบร้อยก่อนพระจันทร์จะอยู่กลางศีรษะ ถามว่าแม้ว่าฝนจะตกไม่มองเห็นพระจันทร์ไหว้ได้ไหม ไหว้ได้ ตั้งโต๊ะวางของไหว้และหันหน้าผู้ไหว้ไป ‘ทางทิศตะวันออก’ ย้ำอีกทีการไหว้ขอพรพระจันทร์เรื่องความรักนั้นไม่เน้นราศีไหนเป็นพิเศษ ทุกราศีไหว้ได้หมด”

ท้ายที่สุด หมอช้าง ทิ้งท้ายด้วยว่า เทศกาลไหว้พระจันทร์เป็นเทศกาลแห่งความสุขความสามัคคีในครอบครัว ถือเป็นหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่อยากให้คนในครอบครัวอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ถึงแม้โลกของเราจะมีวิวัฒนาการ หรือมีมนุษย์ไปเหยียบดวงจันทร์แล้ว แต่สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องของความสุขบางครั้งการมีจินตนาการก็ทำให้เรามีความสุขมากยิ่งขึ้น.

ที่มา : http://www.thairath.co.th/ , http://news.tlcthai.com/news-interest/630486.html
loading...