loading...

เณรขอนแก่น ดับปริศนาในกุฏิเพื่อน หลังดูหนังผีไม่กล้านอนคนเดียว

สามเณรวัดธาตุกุดกว้าง ขอนแก่น ดูหนังผีเกิดอาการกลัวขึ้นสมอง ไม่กล้านอนรูปเดียว ขอนอนกับเพื่อนสามเณรในกุฏิเดียวกัน รุ่งเช้าเพื่อนสามเณรปลุกอย่างไรก็ไม่ตื่น และพบว่าเสียชีวิตแล้ว
558000010966602
วันนี้ (19ก.ย.58) ร.ต.ท.ยงยุทธ สะเดา พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากนายพรสิน บัวคำทุม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 17 บ้านกุดกว้าง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ว่ามีสามเณรเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ อยู่ในกุฏิทิศตะวันตกของวัดธาตุกุดกว้าง หมู่ 17 จึงได้รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น แพทย์เวร รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ
พบว่าในห้องนอนชั้นสองของกุฏิวัดธาตุกุดกว้าง พบสามเณรมิตรชัย สีหาวัตร อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 2 ต.วังเพิ่ม อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น สามเณรเรียนปริยัติธรรม นอนหงายตายดวงตาสองข้างยังไม่ปิด มีจีวรห่มทับอยู่บนร่าง เมื่อตรวจดูอย่างละเอียดพบว่า สภาพร่างกายไม่มีบาดแผล และเสียชีวิตมาประมาณ 4-5 ชั่วโมง ส่วนในห้องสามเณรผู้ตายพบเพียงสมุด 1 เล่ม ที่เขียนหนังสือที่เรียนอยู่ และมียาดม 1 หลอดเท่านั้น
จากการสอบสวนสามเณรมลวัตร สีคำพัน อายุ 14 ปี ที่นอนอยู่กับสามเณรน้อยผู้ตาย บอกว่า ได้มาบวชเรียนปริยัติธรรมพร้อมกับสามเณรมิตรชัยพร้อมกันเมื่อต้นปี 2557 โดยสามเณรมลวัตรอยู่คนเดียว และสามเณรมิตรชัยก็อยู่คนเดียว แต่ห้องอยู่ชั้นล่าง เมื่อคืนที่ผ่านมาสามเณรมิตรชัยได้ไปดูภาพยนตร์จากแผ่นซีดีที่ห้องของพระรูปหนึ่ง ที่อยู่ในวัดเดียวกันได้เปิดภาพยนต์เรื่อง “ม.6/5 ปากหมาท้าผี”
สามเณรมิตรชัยได้ดูจนจบเรื่อง กลับมาที่ห้องพักของตนเอง เกิดอาการกลัวผีเหมือนในหนัง จึงไม่กล้าเข้าไปนอนห้องตัวเอง แต่ขอมานอนที่ห้องพักของสามเณรมลวัตร โดยบอกว่า กลัวผีหักคอไม่กล้านอนคนเดียว ขอนอนด้วยคน เมื่อสามเณรมิตรชัยเข้ามานอนใกล้กับสามเณรมลวัตร ทำให้สามเณรมลวัตรนอนไม่ค่อยหลับ เพราะเห็นสามเณรมิตรชัยนอนดิ้นแล้วแขนขวาก็ฟาดมาที่หน้าของสามเณรมลวัตร จึงต้องจับคืนไปให้อยู่ในสภาพเดิม
พร้อมกับเห็นสามเณรมิตรชัยบ่นพึมพำไม่ได้ศัพท์ แต่ไม่ได้ให้ความสนใจนัก เพราะเชื่อว่าสามเณรมิตรชัยน่าจะฝัน สุดท้ายก็หลับไปทั้งคู่ กระทั่งตี 5 สามเณรมลวัตรตื่นขึ้นมาเพื่อไปบิณฑบาตร ได้ปลุกให้สามเณรมิตรชัยตื่น ก็ไม่ยอมตื่น จึงได้ออกบิณฑบาตรประมาณ 1 ชั่วโมงกลับเข้ามาที่ห้องพักพบว่า สามเณรมิตรชัยยังไม่ตื่น จึงได้ไปเรียกพระพี่เลี้ยงมาตรวจสอบ ก็พบว่าสามเณรมิตรชัยเสียชีวิตไปแล้ว จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ
ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพสามเณรมิตรชัยให้มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศนำไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงที่ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ก่อนที่จะมอบศพให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป


ข่าวที่มา : manager.co.th
loading...