loading...

“ประวิตร” เล่าประสบการณ์ชีวิต หลังถูกคสช.คุม

อดีตนักข่าวดัง “ประวิตร โรจนพฤกษ์” เล่าประสบการณ์ในที่คุม คสช. ไม่ให้เห็นเดือน เห็นตะวัน
นายประวิตร โรจนพฤกษ์ อดีตนักข่าวเครือเนชั่นที่ถูกเจ้าหน้าที่ทหาร คสช.ควบคุมตัว ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คบอกเล่าประสบการณ์ในที่คุมขัง ผ่านเฟซบุ๊ค Pravit Rojanaphruk โดยระบุว่า ตอนถูกปิดตาพาไปคุมตัวสองคืน ห้อง 4×4 เมตรที่ขังนั้นหน้าต่างไม้ติดลูกกรงเหล็กปิดหมด แม้มีไฟนีออนเปิดปิดได้ไม่เห็นเดือนเห็นตะวันหลังจากเขาให้ลืมตา แทบไม่มีช่องระบายอากาศ
หลัง 20 ชม.แรกมีพันโทมาคุยด้วยและถามว่าจะให้ช่วยจัดอะไรให้ไหม สองสิ่งแรกที่ตนขอคือแสงอาทิตย์และอากาศหายใจ แต่ตนไม่เคยได้เห็นฟ้าหรือแสงแดดตลอด 2 คืน 2 วันที่ถูกขังในห้องที่ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน
new41
ในระหว่างที่ถูกขังเดี่ยวในห้องเล็กๆขนาด 4 คูณ 4 เมตรที่หน้าต่างไม้ทั้งสามปิดสนิทพร้อมลูกกรงเหล็กและมี CCTV จ้องตลอดเวลาโดยไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด ผู้คุมที่ใส่หน้ากากปิดจมูกและปาก 2 คนจะนำอาหารเช้ากลางวันเย็นมาส่ง
มีครั้งหนึ่งตนเหลือบเห็นบริเวณห้องโถงทางเดินข้างนอกตอนเขาเปิดประตูช่วงเสี้ยววินาทีสั้นๆ และเห็นธงชาติปักจากผนังนอกตึกแบบ 45 องศา มันเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ตนรู้สึกละอายใจที่เห็นธงชาติไทยและสิ่งที่เกิดขึ้นกับตนในนามของรัฐไทย
ซึ่งก่อนพบคสช.ตนได้ฝากมือถือไว้กับเจ้าหน้าที่ยูเอ็น นั่นนำมาซึ่งการถกเถียงอย่างตึงเครียดกับทหาร คสช. ที่ต้องการตรวจมือถือเพื่อดูว่าหนึ่งข้อความในไลน์เกี่ยวกับการแต่งตั้งเลขา สมช.มาจากตนจริงหรือไม่ ซึ่งตนปฎิเสธว่าไม่เกี่ยว
พวกเขาถามว่าทำไมตนเอามือถือไปฝากกับเจ้าหน้าที่สหประชาชาติ ซึ่งตนได้บอกว่าเพราะ ม.44 ไม่มีอำนาจเหนือยูเอ็น คำตอบทำให้พวกเขายิ่งไม่พอใจ ตนบอกยินดีเอาโทรศัพท์มาให้ดูแต่ขอโทรเรียกทนายพร้อมเจ้าหน้าที่ยูเอ็น พวกเขาเถียงกันเองสักพักสุดท้ายก็ไม่ทำอะไรต่อเรื่องนี้ คาดว่า คสช. คงไม่อยากลากยูเอ็นเข้ามาเกี่ยวข้อง
ที่มา Pravit Rojanaphruk
ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่ news.mthai.com
MThai News

ข่าวที่มา : mthai
loading...