loading...

“ยิ่งลักษณ์“ ฉุนขาด! ทหารตามติดทำบุญทุกฝีก้าว ลั่น ถ้าคิดหนีคงไม่ใช้วิธีแบบนี้

“ยิ่งลักษณ์“ ฉุนขาด! ทหารตามติดทำบุญทุกฝีก้าว ลั่น ถ้าคิดหนีคงไม่ใช้วิธีแบบนี้
ความเคลื่อนไหวของ น.ส. อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปทำบุญสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จ.หนองคาย ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางไปของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ครั้งนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบมาสังเกตการณ์ติดตามการเคลื่อนไหวจำนวนมาก ทั้งที่วัดโพธิ์ชัยและตลาดริมโขง
โดยขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ กำลังจะเดินทางออกจากวัดเพื่อไป จ.อุดรธานี เนื่องจากวันที่ 21 ต.ค. มีกำหนดไปทอดผ้าป่าที่วัดป่าภูก้อน และวัดป่านาคำน้อย อ.นายูง จ.อุดรธานี
ปรากฏว่าได้มีเจ้าหน้าที่จากฝ่ายความมั่นคง ประสานขอความร่วมมือไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปทำกิจกรรมที่ จ.อุดรธานี ขณะเดียวกันอดีต ส.ส.อุดรธานี ผู้ประสานงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ทหารขอให้ยกเลิกทอดผ้าป่าวัดที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางไป น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงตัดสินใจเปลี่ยนพักค้างคืนที่ จ.หนองคาย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากต้องยกเลิกกำหนดการที่ จ.อุดรธานี วันที่ 21 ต.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงอยู่ทำกิจกรรมที่ จ.หนองคาย ต่อ โดยออกจากที่พักไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองหนองคาย ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจติดตามการเคลื่อนไหวทั้งที่หน้าร้าน และที่เรือลาดตระเวนในลำน้ำโขง
ทั้งนี้ จังหวะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลุกขึ้นเข้าห้องน้ำทำธุระส่วนตัว ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ทหารได้ถ่ายภาพขณะกำลังเดินเข้าห้องน้ำ ทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่พอใจอย่างมาก พูดกับคนใกล้ชิดว่า "ไม่ได้คิดจะหลบหนี แค่เดินเข้าห้องน้ำเท่านั้นเอง ถ้าคิดจะหนีคงไม่ใช้วิธีแบบนี้"
ต่อมาเวลา 15.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมคณะเดินทางมาที่ตลาดผ้าบ้านนาข่า ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี เพื่อเลือกซื้อผ้าไหมและสักการะพระพุทธศรีรัตนมหามงคลนาคาเทวี หรือหลวงพ่อใหญ่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดนาคาเทวีเพื่อเป็นสิริมงคล
โดยมี นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และ นายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย ประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี นำสมาชิกชมรมคนรักอุดร และผู้ประกอบการค้าผ้าไหมตลาดผ้าบ้านนาข่า และประชาชนราว 300 คน ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนั้นจึงขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับ กทม.
นายเกรียงศักดิ์ ฝ้ายสีงาม อดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มีการประสานมาจากฝ่ายทหารขอความร่วมมือไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ จ.อุดรธานี ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.
เนื่องจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ จะเสด็จฯมาเปิดโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ทางจังหวัดต้องเตรียมการรับเสด็จ เมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทราบข่าว จึงให้ความร่วมมือ ยกเลิกการเดินทางมาทำบุญที่จ.อุดรธานี ในวันที่ 20 และ 21 ต.ค. เพื่อให้ความร่วมมือกับ คสช.
loading...